Đôi chân trần và cuốn kinh thánh



Cái chết của một vị Giám mục người Tây Ban Nha Pedro Casaldáliga vào ngày 8 tháng 8 vẫn còn tiếp tục khơi dậy nhiều phản ứng khác nhau, vì suốt cuộc đời của ngài là một mẫu gương thực sự cho việc cống hiến cho người nghèo. Ngoài ra ngài còn được công nhận cách rộng rãi như người bảo vệ của người dân bản địa. 

Nhưng một trong những hình ảnh tiêu biểu nhất trong những giờ qua là hình ảnh của nghi lễ tưởng niệm mang màu sắc tôn giáo nhằm chào tạm biệt "vị giám mục của người dân" lần cuối. 


Đây là hình ảnh tượng trưng cho những gì cuộc đời vị giám mục đáng kính đã trải qua. Không hơn không kém ngoài đôi chân trần và cuốn Kinh thánh.

Nếu không có bức ảnh này, sẽ không ai có thể hiểu được tại sao những gì Đức Giám mục Casaldágila đã làm và đã để lại dấu ấn sâu đậm trên khắp thôn quê của vùng Amazon - Brazil như Mato Grosso, Sao Félix do Araguaia.


Đây là cách tạm biệt trần gian lần cuối cùng của ngài. Một vị giám mục trong chiếc quan tài đơn sơ, một cây thánh giá bằng gỗ, cỗ tràng hạt và đôi chân trần. Thánh lễ an táng sẽ diễn ra vào thứ tư, ngày 12 tháng 8 năm 2020.


Chúng ta cùng cầu nguyện cho vị "giám mục chân trần", nhờ lòng thương xót của Chúa, đón nhận ngài vào quê hương vĩnh cửu.






G. Võ Tá Hoàng/Aleteia
Mới hơn Cũ hơn