Cầu nguyện cho những người đã qua đời được hưởng niềm vui thiên đàng

Khi có một người qua đời, chúng ta có thể cầu nguyện cho họ để họ hoàn thành hành trình cuối cùng về với vòng tay yêu thương của Thiên Chúa. 


Nói về tiến trình biến đổi của một người từ cuộc sống này sang cuộc sống mới chẳng hề dễ tí nào. Khi một người lìa đời, một khoảng trống được tạo ra và không ai có thể lấp đầy. 

Điều đáng mừng là cái chết không có lời cuối cùng. Đó là một khởi đầu của cuộc sống đích thực của chúng ta, dẫn chúng ta đến nơi an nghỉ đời đời. 

Theo truyền thống Công giáo, chúng ta tin rằng những lời cầu nguyện của chúng ta có thế giúp đẩy nhanh hành trình tiến về quê trời của một người nếu họ đang ở trong luyện ngục. 

Đây là lời kinh nguyện của Cha Phanxicô Xaviê Lasance được viết trong cuốn My Prayer, cầu cho người đã qua đời đạt được niềm vui trên thiên đàng: 

Lạy Chúa, chúng con cầu xin Chúa cho linh hồn của người tôi tớ mà Chúa đã gọi ra khỏi thế gian này, xin đoái nhìn linh hồn ấy với lòng từ bi và xin các thánh thiên thần dẫn đưa về Thiên đàng là quê hương đích thực của họ.

G. Võ Tá Hoàng chuyển ngữ

Mới hơn Cũ hơn