Nếu các bạn cảm thấy bị phản bội, hãy nhìn lên thập giá Chúa Kitô


Chúa Giêsu là người đã trung thành với SỰ SỐNG, và vì thế cái chết không phải là lời cuối cùng.



Lạy Chúa tuyệt vời biết bao khi gặp được Chúa, ngay cả trong những lúc bi thương và đau khổ nhất! Trên thập giá, Chúa là hiện thân của tình yêu, của lòng trung tín đến tuyệt đỉnh. Mẫu gương sống động cho những điều đó chính là việc tự hiến mình thực sự.

Theo một số nhà xã hội học, chúng ta đang sống trong một xã hội đã bị suy thoái cách sâu sắc, giữa nhiều lý do, trong đó có việc thiếu vắng sự cam kết và lòng trung thành. Đó là một hiện tượng chắc chắc để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng mọi người và dẫn đến cái vòng luẩn quẩn của sự bất trung và đau đớn. 

Hãy kín múc dòng nước của Chúa

Đã bao lần điều đó xảy ra với chúng ta khi có ai đó nói xấu chúng ta hoặc chúng ta cảm thấy mình bị phản bội, chúng ta cảm thấy rất đau khổ đến nỗi, cuối cùng chúng ta lại làm điều đó cho người khác cách vô thức?

Các tiêu chuẩn tự lặp lại, và cách duy nhất để phá vỡ nó là nhận thức về sự việc và hướng cái nhìn về Đấng có thể làm được mọi thứ, tạo thành mọi thứ. Hãy sống theo gương của Chúa, uống nước của Ngài, cùng đi với Ngài trên mọi nẻo đường.

Chúa Giêsu đã phá vỡ làn sóng của sự chết và sự huỷ diệt trên thập giá. Ngài đã chịu đựng tất cả sự dữ hiện diện và đã cứu chuộc nhân loại. Vì thế, từ mọi điều ác đã nảy sinh điều thiện, và điều tốt được nhân lên. Nếu bạn cảm thấy bị phản bội thì hãy ngước nhìn lên thánh giá. “Nơi nào tội lỗi ngập tràn thì ở đó ân sủng càng chứa chan gấp bội” (Rm 5, 20).

Hãy nhìn lên thánh giá

Chúa Giêsu luôn hiện diện và mãi mãi hiện diện với thánh giá và sự phục sinh của Ngài để nhắc nhở chúng ta rằng có một cách để phá vỡ sự dữ và các tiêu chuẩn của sự huỷ diệt. Trong khi suy gẫm về hành động cực đoan nhất của loài người, ta thấy xuất hiện một phản ảnh rõ ràng về ý nghĩa của việc hiến mạng sống vì người mình yêu thương.

Ngay cả khi Ngài có thể tự cứu mình, Ngài đã quyết định sống trung thành với ý muốn của Cha, với Sự Sống, với Tình yêu, với việc dâng hiến chính mình. Vì lý do đó, chúng ta không phải sợ sống trung thành dẫu cho khó khăn và đau khổ. Chúng ta biết rằng phần thưởng thì cao lớn hơn nhiều. Và có người đã đi trước chúng ta một cách triệt để và mãi mãi.

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy mình bị xúc phạm hoặc bị phản bội, các bạn hãy nhìn lên thánh giá, bởi vì Chúa Kitô đã trung thành với Sự Sống, và vì thế, sự chết sẽ không bao giờ là lời cuối cùng. 

* Bài viết dựa trên  bài La Cruz - El Amor fiel (Luz de clara esperanza), của Pauline Lodder

G. Võ Tá Hoàng chuyển ngữ
Mới hơn Cũ hơn