Napoli, phép lạ đã xảy ra, máu của thánh Gennaro hóa lỏng



Phép lạ máu của thánh Gennaro hóa lỏng ở Napoli, nước Ý đã xảy ra. Các tín hữu tụ tập tại nhà thờ chính tòa để được chiêm ngưỡng ống chứa máu của vị thánh đã được tan chảy. Thực ra, sáng thứ Bảy và Chúa nhật cục máu vẫn còn rắn chắc trong khi các giờ kinh và thánh lễ vẫn đang diễn ra. 

Có ba ngày người dân Napoli tụ tập cầu nguyện để cầu xin máu của vị thánh hóa lỏng: ngày 19 tháng 9, ngày của vị thánh bảo trợ, ngày 16 tháng 12 (ngày tưởng nhớ đến sự can thiệp của thánh Gennaro ngăn chặn núi lửa Vesuvio phun trào vào thế kỷ 17), và thứ Bảy tuần đầu tiên của tháng Năm. Ngày 16 tháng 12 năm ngoái, phép lạ máu hóa lỏng đã không xảy ra.

Ông Luigi de Magistris thị trưởng Napoli đã nhận xét sự kiện máu hóa lỏng của thánh Gennaro vào ngày thứ hai trong tuần cầu nguyện bằng những lời sau : "Thánh Gennaro luôn ở với chúng ta" - "người dân Napoli thờ phào nhẹ nhỏm, thánh Gennaro luôn ở với chúng ta, luôn đợi chờ chúng ta trong giai đoạn vô cùng khó khăn, ngài muốn nhìn thấy chúng ta hiệp nhất bằng tình cảm sâu sa của tình huynh đệ". 


G. Võ Tá Hoàng



Mới hơn Cũ hơn