Mối nguy hiểm khi tinh thần luôn mệt mỏi


Shutterstock


Mệt mỏi kinh niên ngăn cản tình yêu thương, sự cho đi và lòng quảng đại. Đôi khi chúng ta chỉ cần dừng lại, “ngắt kết nối” và nghỉ ngơi.

Tôi thường phàn nàn và nói rằng mình luôn mệt mỏi. Cuộc sống tôi đang trải qua đòi hỏi nơi tôi rất nhiều và tôi không thể đương đầu với hết mọi thứ, chúng không diễn ra theo như tôi muốn.

Nhưng tôi sống bằng cách phản ứng chứ không chủ động và kiểm soát cuộc sống của mình, vì vậy tôi có nguy cơ luôn sống trong sự mỏi mệt.

Lời phàn nàn của tôi: nó đè nặng mọi thứ lên tôi

Có người là chuyên gia tỏ bày sự mệt mỏi: “Tôi đã có một ngày mệt nhọc”, anh thở dài bình luận.

Có lẽ có những ngày tôi cảm thấy mình chẳng đi đến đâu hoặc tôi không thể làm tốt tất cả những gì chính tôi đề ra.

Tôi thấy rằng tôi không sống như mình mong đợi. Ngày càng thêm nặng nhọc, mệt mỏi, với biết bao nhiêu nhiệm vụ. Mọi thứ đè nặng lên tôi mỗi ngày.

Tôi không thể tưởng tượng được rằng Chúa Giêsu phàn nàn với các môn đệ của mình trong đêm và rồi chỉ ra cho họ cách cố gắng làm điều tốt như thế nào. Không Chúa không phàn nàn.

Đơn giản vây quanh Ngài là các tông đồ và một số người, đang cầu xin chữa lành cho họ. Họ cầu xin để nhận được một lời hy vọng.

Sự mệt mỏi lành mạnh

Đối với tôi, rõ ràng là sự mệt mỏi làm kiệt quệ sức lực của tôi. Điều này làm tôi nản lòng, nó lấy đi niềm hy vọng trong tôi.

Và tôi biết rất rõ rằng chỉ khi Chúa hành động trên tôi thì sự mệt mỏi của tôi mới đáng công.

Nếu Chúa không hành động trên tôi bằng quyền năng của Ngài và không làm cho công việc của tôi sinh hoa kết trái, thì tôi không thể làm gì được.

Sự mệt mỏi lành mạnh làm thân xác của tôi căng thẳng sau khi đã cho đi tất cả mọi thứ không phải là tiêu cực mà là tích cực.

G. Võ Tá Hoàng
Mới hơn Cũ hơn