Bức ảnh đẹp đạt giải nhiếp ảnh quốc tế Siena năm 2021

 Bức ảnh với tựa đề "Những khó khăn trong cuộc sống" của nhiếp ảnh gia Mehmet Aslan, đạt giải nhiếp ảnh quốc tế Siena năm 2021.


Mehmet Aslan | Siena International Photo Awards 2021

Bức ảnh minh họa khoảnh khắc một người tị nạn Syria từ thành phố Ghouta ôm đứa con trai mình. Người cha bị cụt một chân do một quả bom đã phát nổ khi đang đi dạo trong một khu chợ ở Idlib, Syria. Em bé không có chân và tay vì khi sinh ra đã mắc một chứng bệnh bẩm sinh, chứng tứ chi, một chứng rối loạn do dược phẩm gây ra, sau khi mẹ của em bị bệnh do chất độc được thải ra trong cuộc chiến ở Syria.

Cám ơn Chúa đã cho chúng ta - những người đang đọc bản tin này - một cuộc sống bình an với một thân thể đầy đủ, dù sang hay hèn, giàu hay nghèo, tất cả là hồng ân của Chúa.

Trong tháng 11 này cũng là dịp để chúng ta nhớ đến các đấng bậc sinh thành, những người đã cho chúng ta hình hài và sự sống trên thế gian, cũng như đã hy sinh cả cuộc đời mình để dạy dỗ và nuôi dưỡng chúng ta nên người. 

Mỗi ngày dâng một nén nhang bằng những thánh lễ và những lời kinh để tỏ lòng hiếu thảo và biết ơn: xin Thiên Chúa xót thương cho linh hồn của các bậc sinh thành được vui hưởng Thánh nhan của Chúa.

G. Võ Tá Hoàng

Mới hơn Cũ hơn