Bạn có nhận ra điều khác biệt trước và sau khi được rửa tội?



Em đẹp như thiên thần

Bức ảnh chụp một bé gái trước và sau khi được rửa tội đã lan truyền trên các trang mạng xã hội. Vị linh mục khích lệ: “Chúng ta cố gắng rửa tội cho các em càng sớm càng tốt”.

Cha Gabriel Vila Verde đã công bố trên mạng xã hội của mình một tấm ảnh "trước và sau khi rửa tội" của em Maria Flor và kêu gọi các độc giả quan sát về sự khác biệt này.

Đây là những gì vị linh mục người Brazil đã viết:

“Đây là Flor, con cái của cặp vợ chồng bạn của Lauro de Freitas, Bahia. Tấm ảnh đầu tiên được chụp vài phút trước khi nghi thức Rửa tội bắt đầu, tấm còn lại chụp vài phút sau khi đứa trẻ đã lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Bạn có thấy sự khác biệt nào không? Nói chung, tác động của bí tích trên linh hồn của chúng ta thì vô hình, nó cũng giống như ơn sủng của Thiên Chúa vậy, nhưng trong trường hợp của Maria Flor, tác động ấy có thể nhìn thấy được, và đây là một bằng chứng”.

Cha Gabriel kết luận bằng cách khích lệ về tầm quan trọng của Bí tích Rửa tội đối với trẻ em: "Chúng ta cố gắng rửa tội cho các em càng sớm càng tốt. Đừng từ chối quyền làm con cái Thiên Chúa của chúng”.

G. Võ Tá Hoàng
Aleteia
Mới hơn Cũ hơn