Bạn giống nhân vật nào trong Kinh thánh?

Vectorium | Shutterstock


Một thử thách khá dễ thương dựa trên những điểm tương đồng giúp gắn kết mọi người từ các địa điểm và thời gian khác nhau

Vợ tôi, Vida luôn nói rằng mỗi người đều có một cặp đôi có cùng tính cách và sở thích giống nhau vào một thời điểm nào đó trong lịch sử, và cách nào đó cô ấy đã đúng.

Những giấc mơ, nỗi sợ và lo lắng của chúng ta, cách nào đó đều giống nhau.

Chúng ta có những đặc điểm và suy nghĩ giống nhau.

Nó giống như thế nào nhỉ...

Khi làm việc trong một công ty, các bạn quen biết các cộng tác viên, rồi khi rời công ty để tìm một công việc tốt hơn, và ở nơi đó, dường như các bạn thấy các nhân viên mới, cách nào đó, những nét rất giống với các đồng nghiệp trước đây của bạn.

Các bạn nhận ra người cộng tác viên luôn sẵn sàng giúp đỡ; người thì cố gắng rút khỏi công ty và nói “tôi đi rồi sẽ trở lại”, nhưng không bao giờ quay lại; người thì luôn mỉm cười và lịch sự; người hay hờn dỗi nhưng rộng lượng... điều gì đã xảy ra cho bạn?

Nó cũng xảy ra trong Kinh thánh

Tôi đã thực hiện một bài tập tương tự với các nhân vật được đề cập trong Kinh thánh. Tôi thích tìm hiểu Kinh thánh và đào sâu cuộc sống của những người bước theo Chúa Giêsu và đã nghe Ngài giảng mỗi ngày.

Tôi bắt đầu nghĩ về việc ai có thể là người có nhân cách kép với tôi, nhân vật kinh thánh mà tôi muốn trở thành nếu tôi được sống trong những ngày mà những lời tiên tri xưa được ứng nghiệm.

Tôi nghĩ đến thánh Phêrô, vì tính cách mạnh mẽ của ngài, rồi nghĩ đến người phung cùi biết ơn đã quay lại cảm ơn Chúa Giêsu đã chữa lành cho mình, và cả người bại liệt suốt 38 năm bên hồ Bếtsaiđa được Chúa Giêsu chữa lành.

Nicôđêmô là nhân vật của tôi

Trong số rất nhiều người tôi đã chọn Nicôđêmô. Chúng tôi rất giống nhau… Tôi thích cách sống của ông, ước muốn được biết Chúa Giêsu và nói chuyện với Ngài bất chấp những nghi ngờ của mình, và ông đã có một cuộc nói chuyện quan trọng nhất trong lịch sử.

Ấn tượng của Nicôđêmô là khi nhìn thấy các phép lạ của Chúa Giêsu. Sự chắc chắn khi biết rằng Chúa Giêsu được Thiên Chúa sai đến, là Con của Đấng Tối Cao.

“Trong đêm, ông Nicôđêmô đã đến gặp Chúa Giêsu và nói: “Thưa Thầy, chúng tôi biết: Thầy là một vị tôn sư được Thiên Chúa sai đến. Quả vậy, chẳng ai làm được những dấu lạ Thầy làm, nếu Thiên Chúa không ở cùng người ấy” (Ga 3,2).

Việc đâm rễ của ông từ yếu tố trần gian và mong muốn được thấy lời của các tiên tri được ứng nghiệm.

Ông cũng hiện diện trong thời điểm quan trọng khác của Tin mừng:

“Sau đó, ông Giuse, người Arimathê, xin ông Philatô cho phép hạ thi hài Đức Giêsu xuống. Ông Giuse này là một môn đệ theo Đức Giêsu, nhưng cách kín đáo, vì sợ người Dothái. Ông Philatô chấp thuận. Vậy, ông Giuse đến hạ thi hài Người xuống. Ông Nicôđêmô cũng đến. Ông này trước kia đã tới gặp Đức Giêsu ban đêm. Ông mang theo chừng một trăm cân mộc dược trộn với trầm hương ” (Ga 19, 38-39). 

Tôi thích Nicôđêmô, còn bạn, bạn thích nhân vật nào trong Kinh thánh?

G. Võ Tá Hoàng
aleteia
Mới hơn Cũ hơn