Linh mục chỉ nên làm linh mục mà thôi

Linh mục chỉ nên làm linh mục mà thôi. Chia sẻ của Thánh Têrêxa Calcutta dành cho các linh mục.



Tôi nghĩ rằng tất cả mọi linh mục đều được mời gọi để hiến thân hoàn toàn cho Chúa.

Phải, thế giới đang cần linh mục, thế giới đang cần những linh mục thánh thiện, thế giới đang cần bậc độc thân linh mục, bởi vì thế giới đang cần Đức Kitô.

Nghi ngờ giá trị chức linh mục nơi một người và nghi ngờ giá trị của bậc độc thân trong thế giới ngày nay là nghi ngờ chính giá trị đích thực của Đức Kitô và sứ mệnh của Ngài, bởi vì cả hai là một, sứ mệnh của Đức Kitô cũng là sứ mệnh của chúng ta.

Không thể tưởng tượng được chúng ta có thể tách xa Thiên Chúa toàn năng để hướng về một tạo vật cho dù tạo vật đó có tốt đẹp đến đâu. Chúa Giêsu không phải là người có thể lấp đầy chúng ta bằng tình yêu Thiên Chúa sao?

Chúng ta không nên ngạc nhiên tại sao có những đôi vợ chồng cứ than phiền Giáo Hội. Mãi mãi sẽ không bao giờ có chuyện ly dị trong Giáo Hội.

Nếu Giáo Hội không bao giờ chấp nhận thì tại sao một linh mục lại có thể từ bỏ chức linh mục của mình?

Một linh mục có thể được phép chuẩn nhưng không ai có thể cắt chức linh mục khỏi người đó. Một khi đã là linh mục thì người ta là linh mục suốt đời (Tu es Sacerdos in aeternum!). Ngay cả trong hoả ngục, người ta vẫn tiếp tục là linh mục.

Tuy nhiên một cách chính đáng và tùy hoàn cảnh, Giáo Hội có thể chuẩn chước cho một linh mục không thi hành chức vụ linh mục nữa.


G. Võ Tá Hoàng
Mới hơn Cũ hơn