Mẹ Têrêsa Calcutta nói với các linh mục về Bí tích Thánh Thể

Mẹ Têrêsa Calcutta nói với các linh mục về Bí tích Thánh Thể


Với cuộc sống thấm nhập Thánh Thể của anh em linh mục tu sĩ, tình yêu của Thiên Chúa trong Chúa Giêsu ẩn dưới hình bánh và hình rượu, có thể được sống và cảm nghiệm với tất cả vẻ đẹp và sự cao trọng trong những biến cố nhỏ nhất của cuộc sống.

Anh em hãy tiếp tục Thánh lễ sau khi cử hành phụng vụ, bằng cách trung thành với những việc nhỏ nhặt nhất trong từng giây phút của cuộc sống anh em.

Cũng như từng giọt dầu không ngừng đốt cháy ngọn đèn, bên cạnh Chúa Giêsu hiện diện trong nhà tạm, cuộc sống của anh em cũng phải là một nối tiếp của Thánh Thể mà chúng ta cử hành.

Cùng với Bánh Thánh, chúng ta phải được bẻ ra cho nhiều người, cùng với chén rượu, cuộc sống của anh em cũng phải được đổ ra. Bác ái chính là tình yêu được cụ thể hoá. Ngày nay, nhiều linh mục càng lúc càng dấn thân vào lòng xã hội, và công tác phát triển vượt ra khỏi những bổn phận của linh mục. Thực ra nhiều người khác cũng có thể thay thế linh mục trong nhiều lãnh vực khác nhau.

Người ta cần tìm thấy một con người đích thực có thể dẫn dắt họ đến với Thiên Chúa và mang Chúa Giêsu đến với họ. Họ không cần tìm một linh mục hoạt động xã hội. Nhiều người có thể hoạt động xã hội nghìn lần xuất sắc hơn các linh mục. Chúng ta không nên tranh giành các công việc mà người khác có thể làm hữu hiệu hơn chúng ta.

Không ai có thể làm công việc linh mục mà anh em đã được kêu gọi để thực thi. Chỉ có anh em, những linh mục của Chúa mới có thể làm được mà thôi. Do đó anh em đừng thay thế công việc của anh em bằng công việc của người khác, cho dù những công việc cao đẹp đến đâu.

G. Võ Tá Hoàng
St



Mới hơn Cũ hơn