Thánh Têrêxa Calcutta: Vai trò của Đức Maria trong đời sống linh mục



Thánh Têrêxa Calcutta chia sẻ về vai trò của Đức Maria trong đời sống của vị linh mục.

Anh em hãy ngắm nhìn Mẹ Maria, Mẹ của Chúa Giêsu; dưới chân thập giá của người Con, linh mục Thượng phẩm và bên cạnh Mẹ có thánh Gioan, vị tông đồ và là vị linh mục được sủng ái.

Chúa Giêsu đã nói với Mẹ: "Hỡi bà, này là con bà" và với Thánh Gioan, Ngài nói: "Này là mẹ con".

Không ai có thể là linh mục tuyệt hảo hơn Mẹ Maria bởi vì Mẹ đã có thể nói: "Này là Mình Ta", "Này là Máu Ta".

Mẹ đã có thể nói như thế bởi vì Mẹ đã trao ban cho Chúa Giêsu chính Thịt và Máu của Mẹ.

Dù vậy, Mẹ vẫn là người tôi tớ, tuy chúng ta luôn luôn nhìn về Mẹ như Mẹ của chúng ta.

Mẹ là một người như chúng ta, tuy nhiên chúng ta có thể chạy đến với Mẹ, kêu cầu Mẹ và nên một với Mẹ. Đó là lý do tại sao Mẹ đã được Chúa để lại trên trần gian. Mẹ ở lại trên trần gian là để thiết lập Giáo Hội, là để củng cố chức linh mục của các tông đồ, là để trở thành Mẹ của các tông đồ.

Mẹ cũng luôn có mặt ở đó, bởi vì như Mẹ đã nuôi dưỡng Chúa Giêsu thế nào, thì Mẹ cũng giúp cho Giáo Hội lớn lên như thế.

Sau khi Chúa Giêsu về trời, Mẹ đã ở lại thế gian nhiều năm, bởi vì cần có Mẹ để xây dựng Giáo Hội.

Chính Mẹ là người giúp đào luyện mỗi một linh mục. Không ai có thể kêu cầu mẹ hơn một linh mục. Tôi nghĩ rằng Mẹ đã và mãi mãi vẫn dành cho mỗi một linh mục một tình âu yếm và một sự bảo vệ đặc biệt, nếu linh mục biết chạy đến với Mẹ, được nên giống Mẹ thì đẹp đẽ biết chừng nào.

Chúng ta cần có Mẹ Maria, chúng ta hãy cầu xin Mẹ để Mẹ cầu bầu cho chúng ta được ơn cao trọng và rạng ngời là bậc độc thân linh mục. Đó là dấu chỉ tình yêu của Đức Kitô.

Thiên Chúa đã chọn anh em là linh mục của Ngài. Thiên Chúa đã quyết định ấp ủ anh em bằng tình yêu của Ngài, cho nên đã gọi đích danh anh em và kêu gọi anh em sống độc thân. Ngài sẽ giúp đỡ anh em, Ngài sẽ hướng dẫn anh em. Ngài sẽ yêu thương anh em để anh em làm cho sự hiện diện của Chúa Giêsu luôn luôn được sống động hơn trong thế gian này.

Anh em, hãy đặt bàn tay của anh em vào bàn tay của Mẹ Maria và xin Mẹ dẫn dắt anh em đến cùng Chúa Giêsu.

Khi Chúa Giêsu đến trong cuộc đời của Mẹ Maria thì Mẹ đã vội vã mang Ngài đến cho người khác.

Anh em là linh mục của Mẹ. Anh em hãy cùng với Mẹ vội vã mang Chúa Giêsu đến cho người khác. Nhưng anh em, nên nhớ rằng: người ta không thể cho điều mình không có. Để có thể cho, anh em cần phải sống kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu. Ngài đang có mặt trong nhà tạm, chính nơi mà anh em đã đặt Ngài vào.

Ngay từ những giây phút đầu tiên trong ngày, anh em hãy tự nhủ rằng: Anh em cần phải lấy Chúa Giêsu làm trọng tâm của cuộc sống anh em suốt ngày, anh em hãy biến công việc làm của anh em thành một lời cầu nguyện, tức là anh em phải làm việc cho và vì Chúa Giêsu.

Anh em hãy luôn luôn ở bên cạnh Mẹ Maria. Anh em hãy xin Mẹ ban cho anh em trái tim Mẹ, một trái tim xinh đẹp, một trái tim trong sạch, một trái tim trinh nguyên, một trái tim yêu thương và khiêm tốn để anh em có thể đón nhận Chúa Giêsu và trao ban Ngài cho người khác trong tấm bánh hằng sống. Anh em hãy yêu mến Ngài như Mẹ đã yêu mến. Anh em hãy phục vụ Ngài trong những người nghèo khổ bởi vì chúng ta đọc thấy trong Kinh Thánh rằng: một trong những dấu chỉ cho thấy Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế hằng được trông đợi chính là Tin Mừng được loan báo cho người nghèo khổ.

G. Võ Tá Hoàng
Mới hơn Cũ hơn