Ma quỷ không muốn bạn đi lễ

Theresa Civantos Barber



Nếu bạn đang vật lộn với việc đi Lễ, hãy kiên trì và đừng bỏ cuộc – nó thật đáng giá, ngay cả khi khó khăn.

Đôi khi một lời phê bình lại là lời tiên tri. Đó là điều đã xảy ra tuần trước khi người bạn của tôi là Nicole chia sẻ suy nghĩ của mình về việc đưa trẻ nhỏ đến thánh lễ.

Gia đình tôi vừa chuyển đến sinh sống tại một giáo xứ cùng với một số gia đình trẻ khác. Một trong những người bạn của tôi đã mời các bà mẹ trong giáo xứ đến dùng điểm tâm, và chúng tôi chia sẻ với nhau những câu chuyện về việc đưa trẻ em đi lễ. Có người người kể rằng, có lần một người không quen biết phê bình cách thô lỗ về những hành vi của con cô ấy.

“Đừng nản lòng”, Nicole động viên cô. “Tôi cho rằng càng có nhiều trẻ em phá phách trong thánh lễ, thì bạn càng nhận được nhiều ơn phúc hơn qua việc bạn đưa chúng đến với Thánh lễ”.

Chúng tôi phá lên cười trước những lời nhận xét vui tính của cô ấy, nhưng sau này càng suy nghĩ về điều đó tôi càng thấy nó có lý. Chúng ta biết rằng Thiên Chúa ban ơn sủng “như một sự trợ giúp siêu nhiên cho các hành vi tốt”. Nếu bạn thấy cách con của tôi chơi đùa trong Thánh lễ, bạn có thể kết luận rằng sự trợ giúp siêu nhiên đích thực là điều mà các bậc cha mẹ như chúng ta đang cần”.

Số phận như được sắp đặt, ngay ngày hôm sau ý tưởng của Nicole được đưa vào thử nghiệm. Tất cả những đứa trẻ ở nhà thờ dường như đang cố vượt nhau bằng những hành vi gây ầm ỉ. Chồng tôi và tôi phải bế một đứa trẻ đang la hét khoảng chừng năm lần, và chúng tôi thấy nhiều ông bố bà mẹ khác cũng làm tương tự, đưa ra sau tiền đường.

Khi đang chia sẻ với mọi người về việc Thánh lễ ngày hôm đó khó nhọc đến mức nào thì Mariyoli lên tiếng: “Chẳng phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi tất cả bọn trẻ đều hành động như vậy sau những gì mà Nicole đã nói ngày hôm qua sao?”

Ngày hôm nay thật sự mệt nhọc, nhưng chúng ta nên nhớ rằng nó thật xứng đáng. Dù khó khăn đến đâu chúng ta cũng phải tiếp tục. Ma quỷ không muốn chúng ta đi Lễ.

Những lời cô ấy nói khiến tôi khựng lại. Ít phút trước, tôi cảm thấy rất chán nản, nhưng nhận xét của cô ấy nhắc nhở tôi về những điều thực sự quan trọng.

Luôn có những trở ngại trong việc đi Lễ. Có thể chúng ta quá mỏi mệt, hoặc bọn trẻ quá ồn ào, hay một người thô lỗ ở hàng ghế bên cạnh đưa ra những nhận xét thật khó nghe về con cái của bạn, đang hành động như đứa trẻ trong nhà thờ. Có thể vì công việc và cố gắng xem ra quá nhiều để chuẩn bị cho những đứa trẻ sẵn sàng cho Thánh lễ.

Nhưng chúng ta sẽ không bao giờ hối hận khi tham dự Thánh lễ. Chúng ta sẽ không bao giờ hối hận khi thờ phượng Chúa trong cộng đoàn, nghe Thánh Kinh và rước Mình Máu Chúa. Bất cứ sự hy sinh nào và nỗ lực nào chúng ta bỏ ra để đạt được điều đó thì hoàn toàn xứng đáng.

Vì vậy, nếu bạn đang đấu tranh với việc đi Lễ, hãy kiên trì. Hãy tiếp tục, đứng vững và đừng bỏ cuộc. Nó thật đáng giá, ngay cả khi bọn trẻ kêu la ầm ỉ và Thánh lễ quá dài. Và nếu bạn cần thêm một chút khích lệ, hãy nghĩ đến suy nghĩ của Nicole và hãy can đảm lên, nghĩ đến tất cả mọi ơn sủng mà Thiên Chúa ban cho bạn.

G. Võ Tá Hoàng


Mới hơn Cũ hơn