Vĩnh biệt nữ tu Caridad, một trong những nữ tu sống lâu nhất ở Tây Ban Nha



Thọ 103 tuổi và 84 năm khấn dòng: một đời cầu nguyện, lao động và niềm vui.

Năm 19 tuổi, María Adoración Lorenzo Marcos đã quyết định thực hiện một sự thay đổi căn bản trong cuộc đời mình. Kể từ đó đến nay, sơ đã trải qua 84 năm tận hiến cho đời sống nội tâm và cầu nguyện.

Về nhà Cha ở tuổi 103, Sơ Caridad (tên gọi trong dòng) là nữ tu sống thọ nhất ở Tây Ban Nha. Suốt thời gian qua sơ đã sống tại tu viện Thánh Maria de Carrizo. Những cống hiến to lớn của sơ, ngoài việc cầu nguyện là vào bếp, trồng trọt trong vườn, chăm sóc gia súc và làm nhiều sản phẩm để bán (phômai, kẹo...). "Tôi sinh ra để làm việc" - sơ nói.

Trong suốt 100 năm sơ Caridad không mắc một chứng bệnh hiểm nghèo nào. Ba năm trở lại đây, sơ vượt qua được cơn đột quỵ và viêm ruột thừa. Từ lâu sơ ao ước được về với Chúa và hôm nay điều ước ấy đã được thực hiện.

Sự ra đi của sơ đã để lại một chút buồn và một khoảng trống lớn trong Hội dòng. 84 năm sống với Chúa và cho Chúa. Cuộc sống thấm đẫm những cảm thức siêu việt thiêng liêng, hoàn toàn hướng đến kinh nghiệm về Thiên Chúa hằng sống. Được Thiên Chúa kêu mời, sơ đã đáp lại bằng cách tìm kiếm Ngài, bước theo Ngài qua sự khiêm nhường và vâng phục.

G. Võ Tá Hoàng
Mới hơn Cũ hơn