Khi nào tình yêu của Chúa Kitô dành cho chúng ta sẽ chấm dứt?



Mónica Muñoz

Tình yêu của Chúa Kitô là vô hạn, một thực tế mà chúng ta không thể hiểu hết được vì lý trí của chúng ta không thể đo lường được. Nhưng liệu một ngày nào đó tình yêu ấy sẽ kết thúc chăng?

Đôi khi chúng ta quá quen thuộc với những thông điệp nhất định đến mức không còn chú ý đến chúng nữa; điều này có thể cũng xảy ra khi nói đến tình yêu Thiên Chúa, và cũng là tình yêu của Chúa Kitô. Mặc dù đây là thông điệp đầy kinh ngạc và biểu lộ nhất trong lịch sử, như Tin Mừng Thánh Gioan đã ghi lại:

“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Người, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết mà được sống đời đời”. ( Ga 3, 16 )

Tình yêu mong được đền đáp

Khi yêu, người này mong muốn người kia đáp lại tình cảm của mình, để tình yêu có thể được sống trọn vẹn bởi cả hai bên.

Chúa Kitô cũng mong muốn tình yêu vô điều kiện của Ngài được đáp lại. Thánh Tâm của Ngài càng thêm bừng cháy khi biết Ngài được chúng ta yêu thương.

Vì vậy, đời sống Kitô hữu là kết hợp với Chúa Kitô, vì Chúa Kitô ở đâu thì Giáo hội Ngài ở đó. Biết rõ sự thật này, tất cả chúng ta nên sẵn sàng phục tùng Chúa Kitô.

Tuy nhiên, dục vọng - những ham muốn hỗn loạn về của cải, quyền lực và lạc thú, đẩy chúng ta xa khỏi ý muốn của Chúa, làm mờ nhạt trong tâm hồn chúng ta tình yêu bé nhỏ dành cho Ngài và khiến chúng ta quên điều quan trọng nhất:

“Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ (Ga 3, 17)

Và điều đáng tiếc nhất là chúng ta tự lên án chính mình vì sự cố chấp của chúng ta:

“Ai tin vào Con của Người, thì không bị lên án; nhưng kẻ không tin, thì bị lên án rồi, vì đã không tin vào danh của Con Một Thiên Chúa” ( Ga 3, 18 )

Khi nào tình yêu của Chúa Kitô dành cho chúng ta sẽ chấm dứt?

Hiểu được Thiên Chúa yêu thương chúng ta đến mức nào, chúng ta có thể tự hỏi, liệu có bao giờ Ngài ngừng yêu thương chúng ta không? Sách Giáo lý của Giáo hội Công giáo nói rằng:

"Tình yêu của Thiên Chúa “tồn tại muôn đời” (Is 54,8): “Núi có dời có đổi, đồi có chuyển có lay, tình nghĩa của Ta đối với ngươi vẫn không thay đổi” (Is 54,10). “Ta đã yêu ngươi bằng mối tình muôn thuở, nên Ta vẫn dành cho ngươi lòng xót thương” (Gr 31,3)” (GLCG 220 ).

Và tương tự, chúng ta có thể hỏi: dù chúng ta không trung thành liệu Chúa có yêu thương chúng ta không, và có lẽ tình yêu của Chúa Kitô sẽ chấm dứt? Câu trả lời sẽ khiến chúng ta rùng mình: Chúa Kitô sẽ ngừng yêu thương chúng ta khi Ngài bước xuống khỏi thập giá.

Chúng ta đừng bao giờ quên sự thật to lớn này.

G. Võ Tá Hoàng

Mới hơn Cũ hơn