Những con số đáng kinh ngạc từ Kinh Thánh có thể truyền cảm hứng cho sự kiên nhẫn



Cerith Gardiner
 
Nếu bạn cảm thấy thất vọng vì dường như Chúa không hồi đáp lời cầu nguyện của bạn, đây là lời nhắc nhở tuyệt vời rằng bạn đừng bao giờ bỏ cuộc.

Kiên nhẫn là đức tính mà nhiều người trong chúng ta còn thiếu, đặc biệt vào những thời điểm nhất định trong cuộc sống. Bạn có thể có những lúc cáu gắt con cái khi cảm thấy hơi mệt mỏi hoặc không khỏe. Bạn có thể thầm trách mắng ai đó nếu họ mất quá nhiều thời gian để trả tiền ly cà phê của họ, trong khi bạn cần phải đi làm.

Thực ra, kiên nhẫn đòi hỏi sức bền cao, đến độ bạn có thể hiểu tại sao nó được coi là nơi dành riêng cho các vị thánh, với câu nói cổ xưa "phải có sự kiên nhẫn của một vị thánh". Và vì các Kitô hữu được kêu gọi nên thánh, bạn có thể thử noi gương các thánh nam nữ của Giáo hội. (Dù vậy, đừng lo lắng, có những vị thánh không phải lúc nào cũng kiên nhẫn, Thánh Cyprianô là một điển hình !)

Do đó, nếu bạn giống thánh Cyprianô hơn thánh Monica - người nổi tiếng với sự kiên nhẫn kéo dài hàng thập kỷ đối với đứa con trai hư đốn của mình là thánh Augustinô - thì bạn có thể lấy nguồn cảm hứng từ Kinh Thánh để nhận ra rằng sự kiên nhẫn sẽ được đền đáp ra sao.

Nếu bạn nhìn vào một vài con số nổi bật từ Kinh Thánh, điều này luôn giúp mọi thứ trở nên sáng tỏ hơn, bạn có thể thấy rằng một số nhân vật quan trọng trong Kinh Thánh đã phải chờ đợi không chỉ vài ngày, vài tháng, hay thậm chí vài năm mà thường là hàng thập kỷ để những lời hứa được thực hiện hoặc những lời cầu nguyện được đáp lại.

Sự kiên nhẫn qua những con số

Ví dụ, ông Giuse đã phải chờ đợi 13 năm ròng rã trước khi được trả tự do và trở thành thống đốc của Ai Cập. Abraham đã phải đợi tròn một phần tư thế kỷ để chào đón con trai Isaac vào gia đình, khi đó ông đã 100 tuổi. Còn Môsê, ông đã chờ đợi 40 năm trong sa mạc trước khi dẫn dắt dân Israel đến Đất Hứa, điều này cho thấy sự kiên nhẫn phi thường.

Tân Ước cũng đầy những nhân vật phải chờ đợi một thời gian dài khổ sở để những lời cầu nguyện của họ được đáp lại. Hãy nghĩ đến Êlisabet, mẹ của Gioan Tẩy giả, bà được cho là hiếm muộn và phải đợi đến tuổi già mới được chúc phúc với người con là anh em họ của Chúa Giêsu.

Cuối cùng, hãy nghĩ về Chúa Giêsu. Ngài đã chờ đợi suốt 30 năm trước khi có thể bắt đầu sứ vụ công khai của mình - cho đến giờ Chúa Cha đã định.

Do đó, nếu bạn cần một lời nhắc nhở để kiên nhẫn và tin tưởng vào thời điểm của Chúa, hãy nhớ đến các thánh nam nữ đã đi trước bạn, những người không chỉ thể hiện đức tin và sự kiên nhẫn to lớn đối với thánh ý Chúa, mà nhờ thời điểm đó, họ đã nhận được hoặc làm được những điều thậm chí còn lớn lao hơn những gì họ có thể tưởng tượng.

G. Võ Tá Hoàng
Mới hơn Cũ hơn