Làm linh mục có kiếm được tiền?




Cerith Gardiner

Lấy cảm hứng từ cha David Michael Moses khi ngài trả lời các câu hỏi về tình hình tài chính của mình.

Cha David Michael Moses là một linh mục Công giáo, sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một công cụ để giúp mọi người hiểu rõ hơn về đức tin và vai trò của mình với tư cách là một linh mục. Một trong những điều mà vị linh mục nổi tiếng này đang làm là trả lời tất cả những câu hỏi nóng mà mọi người thường thắc mắc về công việc của ngài.

Mới đây, Cha David Michael đã trả lời câu hỏi "Các linh mục có kiếm được tiền không?" Câu trả lời của ngài không chỉ giải thích về tình hình tài chính của mình mà còn có thể truyền cảm hứng cho chúng ta cách nhìn nhận về tiền bạc của mình.

Đầu tiên, ngài đề cập đến sự khác biệt giữa một linh mục sống theo luật dòng tu và một linh mục giáo phận như ngài. Các linh mục dòng khấn khó nghèo và chia sẻ của cải chung. Là một linh mục giáo phận khi chăm sóc giáo dân của mình, cha David Michael không thể dựa vào một cộng đoàn giáo dân để hỗ trợ mình; thay vào đó, ngài phải dựa vào khoản trợ cấp hàng tháng vốn cho phép ngài sống qua ngày.

Ngài tiếp tục giải thích tầm quan trọng của từ "stipend", và cho biết rằng đó không phải là lương; ngài sẽ không bao giờ nhận được khoản thanh toán trực tiếp cho công việc mình làm với tư cách là một linh mục. Nhiệm vụ linh mục của ngài không được trả lương, điều này không chỉ bình thường đối với cha David Michael mà còn phù hợp với luật của Giáo hội.




Chi tiêu của linh mục

May thay, ngài không cần phải trả tiền thuê nhà hay thế chấp, vì tài sản của giáo xứ thuộc sở hữu của Giáo hội (giáo phận), vì vậy số tiền ngài nhận được cho phép ngài chăm lo cho các nhu cầu của mình để có thể tập trung hoàn toàn vào việc phục vụ giáo dân. Ngài cũng nói rằng mình là nhân viên rẻ nhất tại giáo xứ!

Cha David Michael cho biết, điều quan trọng là ngài rất yêu cuộc sống giản dị của mình. Ngài giải thích rằng "chiều sâu của vẻ đẹp thiêng liêng" mà ngài chứng kiến ​​giúp ngài nhận ra rằng "mọi thứ trên thế gian thực sự không tỏa sáng nhiều như vậy".

Và đó là điều mà tất cả chúng ta đều có thể cân nhắc trong cuộc sống của chính mình, một cuộc sống thường bị chi phối bởi nhu cầu và ham muốn vật chất. Nếu chúng ta có thể tập trung vào những điều đơn giản hơn trong cuộc sống, thì có lẽ sự căng thẳng của tất cả những thứ "phải có" sẽ tan biến và chúng ta có thể tận hưởng vẻ đẹp xung quanh mình.

Như cha David Michael đã nói:

“Tôi đang tích trữ của cải trên thiêng đàng và tỷ giá hối đoái ở đó khá tốt".


G. Võ Tá Hoàng

Mới hơn Cũ hơn